Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Những Điều cần xem xét cho kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số 2018 của bạn

7. Đẩy mạnh Tiếp thị theo Dữ liệu

ROI có thể Theo dõi được không còn là tưởng tượng, nhưng thực tế cần thiết. Với các công cụ như Google Analaytics, HubSpot, Moz, SERPs, Magento, HootSuite, Databox, phân tích xã hội và hơn thế nữa, các nhà tiếp thị có quyền truy cập nhiều hơn vào dữ liệu ảnh hưởng đến điểm mấu chốt hơn bao giờ hết.

Analytics cho phép các nhà tiếp thị thực hiện thử nghiệm A / B, đưa ra các quyết định sáng suốt và có dữ liệu rõ ràng cho thấy không chỉ những nỗ lực nào đang tạo ra nhiều lưu lượng truy cập mà những nỗ lực nào đang tạo ra nhiều khách hàng nhất.

Giờ đây HubSpot tích hợp trực tiếp với các nền tảng quảng cáo như Facebook Lead Ads để cung cấp cho bạn thông tin chi tiết hơn về những chiến dịch nào đang thúc đẩy kết quả thực sự. Tiếp tục tích hợp dữ liệu vào các công cụ tự động hóa tiếp thị, các nhà tiếp thị có thể đưa ra những quyết định thông minh hơn về nơi để chi tiêu, hoặc không chi tiêu, ngân sách tiếp thị của họ.



8. Sử dụng Kể chuyện để thiết lập kết nối sâu hơn

Với sự phong phú của thông tin có sẵn cho khách hàng ngày nay, điều quan trọng là phải kể câu chuyện độc đáo của thương hiệu bạn. Câu chuyện kể kỹ thuật số giúp đưa sản phẩm của bạn từ một thứ vật chất hoặc dịch vụ đến cái gì đó có thể giải quyết vấn đề của họ, thay đổi cuộc sống của họ, hoặc làm cho họ hạnh phúc. Con người yêu kết nối, cảm xúc, và câu chuyện.

"Tiếp thị không còn là vấn đề bạn làm, nhưng về những câu chuyện bạn kể." - Seth Godin

Khi tôi học trung học, tôi đã có một người bạn trai yêu bóng rổ và, tôi không có. Nhưng, khoảng nửa chặng đường trong mùa một năm, có người đã làm một câu chuyện đặc trưng về Wally Szczerbiak, người mơ mộng, cựu cầu thủ của Minnesota Timberwolves. Đột nhiên, bóng rổ thú vị hơn nhiều, nó có nhân vật chính (đối với tôi - Wally là người chơi tốt nhất trong đội), có một ai đó cho tôi để rễ, và chiến thắng hay mất mát trở nên thật hơn.

Khi công ty của bạn có hiệu quả trong cách kể chuyện, bạn đang cho khách hàng và khách hàng của bạn nhiều hơn một doanh nghiệp để có được phía sau, bạn đang cho họ một cốt truyện, nhân vật chính, và một kết thúc hạnh phúc để cổ vũ cho.

Những điều cần bao gồm trong kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số của bạn:

Câu chuyện về video của nhân viên và nhà lãnh đạo tư tưởng
Các câu chuyện và nghiên cứu tình huống giới thiệu khách hàng thành công
Video và blog chứng thực kể câu chuyện thành công và cách khách truy cập có thể khai thác cùng thành công
9. Tìm hiểu cụ thể về Nhắm mục tiêu Nhỏ

Với những tiến bộ trong phân tích xã hội, bây giờ chúng tôi có thể sử dụng nhắm mục tiêu vi mô để tận dụng tối đa đô la tiếp thị của chúng tôi. Chạy các chiến dịch quảng cáo phương tiện truyền thông xã hội kích động lớn có thể thường dẫn đến lượng truy cập lớn vào trang web của bạn, nhưng thông thường, những khách hàng đó không phải là khách hàng lý tưởng của bạn. Các nền tảng quảng cáo truyền thông xã hội giờ đây cho phép bạn đi sâu đến cấp độ nhắm mục tiêu nhỏ, cho phép bạn tận dụng tối đa mọi nhấp chuột mà bạn phải trả.

Hãy tưởng tượng bạn là một nhà tiếp thị cho một studio chân dung địa phương. Bạn có thể đăng quảng cáo trên Facebook chỉ nhắm mục tiêu đến bất kỳ ai trong khu vực của bạn ở độ tuổi từ 25-40 và hy vọng bạn có được đúng đối tượng. Hoặc, bạn có thể nhắm mục tiêu một quảng cáo cho phụ nữ tuổi từ 25-40, những người thích Shutterfly trên Facebook và có con của họ được liệt kê trong hồ sơ của họ. Mặc dù kết quả từ số liệu thô có thể tốt hơn cho quảng cáo đầu tiên, chúng tôi bỏ qua rất nhiều người không quan tâm và đi thẳng vào thị trường có khả năng quan tâm đến các dịch vụ của bạn, dẫn đến ROI tốt hơn cho chi tiêu quảng cáo của bạn.

Để tiến thêm một bước nữa, vào năm 2017, Facebook đã cho ra mắt những đối tượng Lookalike. Tính năng này cho phép bạn tải lên một bảng tính các địa chỉ liên hệ cho nền tảng để phân tích và tìm thấy những điểm tương đồng. Dựa vào những điểm tương đồng này, bạn có thể tạo các nhóm quảng cáo có các đặc điểm tương tự.

Những gì để đưa vào kế hoạch tiếp thị của bạn:

Chi tiêu quảng cáo dành riêng cho quảng cáo được nhắm mục tiêu vi
Thử nghiệm quảng cáo đa dạng trên nhiều kênh phương tiện truyền thông xã hội
10. Sử dụng Cá nhân hoá Trang web để Cung cấp Nội dung có liên quan

Các trải nghiệm web được cá nhân hóa đã có ở đây. Hãy suy nghĩ về trải nghiệm của bạn trên web trong tuần trước. Bạn đã bao giờ nhìn thấy những điều sau đây:

Các khuyến nghị sản phẩm dựa trên những thứ bạn mua trước đó
Đề xuất nội dung dựa trên bộ phim bạn xem hoặc nhạc bạn đã tải xuống, v.v ...
Email đại chúng được tùy chỉnh bằng tên hoặc tên công ty của bạn
Hiểu được cá nhân tham gia vào trang web của bạn và sau đó cung cấp việc cá nhân dựa trên sở thích chung, mua hàng lặp lại, v.v ... là một phần rất quan trọng trong quá trình tiêu dùng trong thế giới tiếp thị hiện nay. Với các công cụ tự động hóa tiếp thị, nhà tiếp thị có thể khai thác sức mạnh của việc đưa đúng thông điệp hoặc sản phẩm đến đúng người.

Trong khi Amazon, Facebook và Netflix đã làm điều này trong nhiều năm, thì việc cá nhân hóa vẫn chưa đến với trang web trung bình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét