Thứ Năm, 18 tháng 1, 2018

Có gì trong Công nghệ Tiếp thị Stack?

VP từ 99 thiết kế, Demandbase, và Hipmunk cân nhắc về cách họ cấu trúc các ngăn xếp công nghệ marketing của họ.

Việc tập trung vào việc mang lại trải nghiệm khách hàng "lý tưởng" là một sáng kiến ​​toàn công ty, nhưng cũng là một sáng kiến ​​nằm ngay trên vai của đội marketing online. 89% giám đốc điều hành hy vọng kinh nghiệm của khách hàng sẽ trở thành phương thức cạnh tranh chủ yếu vào cuối năm 2016 (Nguồn: Accenture).



Tiếp cận khách hàng và thúc đẩy trải nghiệm lý tưởng trên các thiết bị và kênh vẫn là một thách thức khó khăn - đó là mối quan tâm lớn nhất đối với 34% CMO. Khi cảnh quan công nghệ marketing mở rộng nhanh hơn và nhanh hơn, những thực tiễn tốt nhất để tích hợp các công nghệ này vào một nhóm có tay nghề cao ngày càng trở nên khó khăn.







May mắn thay, chúng tôi đã có cơ hội đưa ra những câu hỏi này cho một nhóm lãnh đạo marketing từ các công ty B2B và B2C tại Opticon 2015:







B2B: Phil Hollrah, Phó Giám đốc marketing Sản phẩm tại Demandbase

Demandbase là một công ty marketing công nghệ giúp các công ty thực hiện marketing dựa trên tài khoản (ABM).

B2C: Roxy Young, Phó phòng marketing tại Hipmunk

Hipmunk là một trang tìm kiếm siêu nhiên tập trung vào việc lập kế hoạch du lịch đơn giản và thú vị.

B2C / Prosumer: Pam Webber, CMO của 99 thiết kế

99designs là thị trường lớn nhất thế giới về thiết kế đồ họa.

Chúng tôi đã học được từ Phil, Roxy và Pam rằng các nhóm marketing thành công ngày nay linh hoạt, do sự sáng tạo và dữ liệu, với sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu và hành vi của khán giả trên tất cả các kênh kỹ thuật số.



Chúng tôi sẽ chia sẻ những thực tiễn tốt nhất của họ để xây dựng một đội ngũ hiệu quả cao và ngăn xếp marketing liền mạch cho phép họ cung cấp trải nghiệm tốt nhất ở mọi điểm tiếp xúc của khách hàng. Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu cách họ đo lường thành công và họ vẫn muốn thêm vào nhóm của họ trong tương lai.



Chọn KPI Hướng dẫn

Kết hợp dữ liệu vào quá trình của nhóm của bạn là một chủ đề mà chúng tôi đã thường xuyên thảo luận khi thử nghiệm và tối ưu hoá. Điều này cũng đúng khi nói đến việc tổ chức nhóm marketing của bạn; việc chọn một mục tiêu chính để đo lường sẽ giúp đảm bảo mọi người làm việc theo cùng một hướng.



Các nhà marketing B2B và B2C có thể chọn để đo lường sự thành công của họ một cách khác nhau. Hipmunk marketing trực tiếp đến người tiêu dùng, 99 thiết kế nhắm vào một sự pha trộn của các chuyên gia và người tiêu dùng (đôi khi được gọi là "pro-sumers"), và Demandbase hỗ trợ nhóm bán hàng trực tiếp, với các doanh nghiệp là đối tượng mục tiêu.



Để đo lường thành công marketing, các chỉ số hiệu suất cao nhất (KPIs) của họ là:



Hipmunk: Sự phát triển của khách hàng mới. Roxy mô tả số liệu thứ hai mà cô sử dụng để đo lường hiệu quả chiến dịch marketing của nhóm của cô ấy như thế nào: tỷ lệ của phạm vi tiếp cận (số lần hiển thị) đối với việc thu nhận của khách hàng hoặc trên cùng của kênh marketing so với kết quả ở dưới cùng.

99designs: Đồng thời đo sự tăng trưởng của khách hàng mới, so với các mục tiêu hàng tháng.

Nhu cầu: Phil và nhóm của ông được đo lường trên đường ống tạo ra cho nhóm bán hàng, nhưng cũng đo lường các chỉ số phụ như số lượng khách hàng mua sản phẩm.

Nhưng chỉ làm thế nào để họ đo lường các số liệu? Họ sử dụng công cụ gì, và làm thế nào để thiết lập dữ liệu đòn bẩy để đưa ra quyết định và hành động?



Khái niệm Công nghệ marketing B2B và B2C

Đây là cách mỗi nhóm marketing đã xây dựng chiến lược công nghệ marketing của họ. Nhìn chung, hầu hết các nhà lãnh đạo marketing sẽ chọn khoảng 20-40 công nghệ marketing, và ngày càng có giá trị tiêu chuẩn hóa đối với nhiều công cụ (Nguồn: Chief MarTech).



Nhu cầu





Tại Demandbase, Phil mô tả: hệ thống quản lý nội dung (CMS), phân tích, nền tảng tự động hóa marketing và phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Mọi thứ khác trong ngăn xếp hỗ trợ những sáng kiến ​​quan trọng.



Trên thực tế, hành vi của trang web là tiên đoán số 1 về hoạt động mua bán trong quá trình bán hàng qua mạng. Một CMS với tích hợp phân tích, tự động hóa marketing và CRM tất cả đều hỗ trợ hiểu và hành động về hành vi đó một cách hiệu quả nhất có thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét