Thứ Năm, 18 tháng 1, 2018

Thử nghiệm các trải nghiệm cá nhân trong marketing ở Secret Escapes

Secret Escapes Logo Đây là một phần của nghiên cứu tình huống tối ưu hóa với Secret Escapes, một công ty du lịch sang trọng. Trong phần một chúng tôi đã nói về cách Secret Escapes đã sử dụng Tối ưu hóa để thử nghiệm lưu lượng truy cập ứng dụng iOS, tỷ lệ đăng ký đôi và tạo ROI tích cực từ tiếp thị trả tiền trên thiết bị di động.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ tìm hiểu thêm một loạt các thí nghiệm đang thúc đẩy tăng liên tục trong việc đăng ký và doanh thu của người dùng mới. Trong cả hai thí nghiệm, Secret Escapes đang thử nghiệm tác động của những trải nghiệm cá nhân.

Thử nghiệm 1: Cá nhân hóa cho Trang đích của PPC
Công ty có tỷ lệ nhấp chuột cao trên quảng cáo chiến dịch tiếp thị trực tuyến tìm kiếm của họ và chỉ đạo tất cả lưu lượng truy cập này đến trang đích Pay Per Click duy nhất. Họ nhìn thấy cơ hội để chuyển đổi lưu lượng truy cập có trả tiền nhiều hơn trên trang này.

Tom Evans, giám đốc sản phẩm và nhóm thử nghiệm A / B tại Secret Escapes, giả thiết rằng bản sao phản chiếu trên trang đích có bản sao trên quảng cáo sẽ cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Nói cách khác, họ đã kiểm tra tin nhắn đối xứng tác động giữa quảng cáo và trang đích với tỷ lệ đăng ký người dùng mới.

Thử nghiệm bắt nguồn từ ý tưởng kết hợp ý định người dùng với mong đợi. Nhập tìm kiếm trong Google là hiển thị rõ ràng ý định của người dùng. Giả thuyết này là trải nghiệm đối xứng từ quảng cáo đến trang đích - một trang rõ ràng phù hợp với mục đích tìm kiếm - sẽ làm cho mọi người có nhiều khả năng thực hiện hành động mong muốn trên trang.

Secret Escapes "spa" PPC quảng cáo trong Google.
Secret Escapes "spa" PPC quảng cáo trong Google.

Tom đã chạy thử nghiệm này cho nhóm "spa" AdWords của họ trước tiên. Anh đã thử nghiệm hai trang cá nhân khác nhau trên trang đích kiểm soát mà không có các yếu tố cá nhân hoá:

bí mật-thoát-kiểm soát

Trong biến thể 1, ông đã thay đổi hình ảnh thành một bể bơi đẹp và thay đổi đầu phụ để bao gồm từ khóa, "spa".

bí mật-thoát-biến thể-1

Trong biến thể hai, ông giữ hình ảnh spa đẹp và làm cho các bản sao tiêu đề đối xứng với quảng cáo.

bí mật-thoát-biến thể-2

Cuộc thử nghiệm chạy trên một tập hợp các lưu lượng truy cập: những người dùng sử dụng từ khóa spa. Trong Tối ưu hóa, ông đã thiết lập điều này bằng cách nhắm mục tiêu thử nghiệm tới chuỗi truy vấn được sử dụng bởi một số nhóm quảng cáo spa. Xem các biến thể cạnh nhau.

Kết quả thử nghiệm
Secret Escapes chứng kiến ​​sự gia tăng 32% chuyển đổi trong đăng ký người dùng mới từ khách truy cập đã nhận được thông điệp đối xứng ở biến thể 2, hình ảnh spa và tiêu đề đối xứng.

Thay vì một lần duy nhất, kết quả này sẽ chuyển thành tăng tỷ lệ người dùng mới cho Secret Escapes mà không phải trả thêm chi phí AdWords. Tiếp theo, nhóm sẽ kiểm tra các tin nhắn đối xứng trên các nhóm quảng cáo khác nhau.

Thử nghiệm 2: Cá nhân hóa cho người dùng đăng nhập
Sử dụng dữ liệu tìm kiếm để cá nhân hoá danh sách kỳ nghỉ

Đối với người dùng đăng nhập, truy cập vào trang chủ (secretescapes.com) từng là danh sách dài các danh sách kỳ nghỉ ở khắp mọi nơi từ một sòng bạc ở Las Vegas đến một bãi biển ở Cộng hòa Dominican. Khác với thời điểm hợp đồng, không có vần hoặc lý do đằng sau một danh sách cụ thể xuất hiện.

Bí mật Không tìm kiếm bộ lọc trên tìm kiếm
Trải nghiệm trang chủ gốc đã đăng nhập cho Secret Escapes.

Tom đã viết trong một bài viết trên blog công nghệ của Secret Escapes: "Trong khi chúng tôi giám sát và chọn tất cả các sản phẩm có tính năng trên trang web, chúng tôi không làm tốt công việc tạo ra một danh sách cá nhân cho người dùng của chúng tôi".

Không còn nữa. Sau khi chạy thử nghiệm tăng chuyển đổi, có nhiều khả năng người dùng đăng nhập sẽ thấy danh sách trang chủ phù hợp với loại kỳ nghỉ mà họ đã tìm kiếm trước đó.

"Cá nhân hoá là một trong những điều mà tôi thực sự mong đợi để thổi vào năm 2015," ông tiếp tục. "Với rất nhiều dữ liệu nằm xung quanh khách hàng và hành vi của họ, giờ đây chúng ta có cơ hội tuyệt vời để tối ưu hóa kinh nghiệm của họ bằng cách cung cấp nhiều thông tin và bán hàng có liên quan hơn."

Sử dụng Optimizely và một ngày hack, Tom thực hiện một thí nghiệm có thể chứng minh khái niệm và kiểm tra lợi ích của việc cá nhân hoá danh sách trang chủ.

Thử nghiệm đã sắp xếp lại danh sách bán hàng để người dùng đến trang web từ từ khóa "New York" hoặc "All Inclusive" của PPC đã thấy quảng cáo có liên quan được quảng bá lên đầu danh sách, như dưới đây:

Secret Escapes được cá nhân hóa
Tìm kiếm cá nhân trên trang chủ Secret Escapes.

Làm sao anh ta làm điều này?

Tom biết rằng anh ta có thể thực hiện thử nghiệm với các Cookie Optimizely và jQuery. Ông khám phá ý tưởng dựa trên thử nghiệm xung quanh các cookie để phát hiện ra ba thông tin khác nhau về người dùng:

3 cụm từ tìm kiếm cuối cùng đã đưa khách truy cập vào secretescapes.com.
Loại hình bán chạy nhất cho khách truy cập đó. Nếu người dùng cho thấy một khuynh hướng nhất định đối với các loại bán hàng cụ thể, hãy đẩy mạnh doanh số bán hàng cao hơn trong danh sách.
PPC từ khóa đã mua lại khách truy cập. Nếu khách truy cập nhấp vào quảng cáo cho "spa cuối tuần" và đăng ký vào Secret Escapes, sau đó quảng bá doanh số bán hàng xung quanh những từ khóa đó trong X ngày tiếp theo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét