Thứ Năm, 18 tháng 1, 2018

Phân tích Web là gì ? Tại sao Web Analytics lại quan trọng

Phân tích Web

Phân tích web là phép đo và phân tích dữ liệu để thông báo sự hiểu biết về hành vi của người dùng trên các trang web.

Các nền tảng Analytics đo lường hoạt động và hành vi trên trang web, ví dụ: số người truy cập, thời gian họ ở, số trang họ truy cập, trang mà họ truy cập và liệu họ có đến bằng cách liên kết hay không.

Các doanh nghiệp sử dụng nền phân tích web để đo lường và so sánh hiệu suất trang web và xem các chỉ số hiệu suất chính thúc đẩy doanh nghiệp của họ, chẳng hạn như tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.

Tại sao Web Analytics lại quan trọng
Có một câu nói kinh doanh cũ rằng bất cứ điều gì đáng làm là đáng đo.

Phân tích trang web cung cấp thông tin chi tiết và dữ liệu có thể được sử dụng để tạo trải nghiệm người dùng tốt hơn cho khách truy cập trang web.

Hiểu hành vi của khách hàng cũng là chìa khóa để tối ưu hoá trang web cho các chỉ số chuyển đổi quan trọng.

Ví dụ: phân tích web sẽ cho bạn thấy các trang phổ biến nhất trên trang web của bạn và các cách phổ biến nhất để mua.

Với phân tích trang web, bạn cũng có thể theo dõi chính xác hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị trực tuyến của bạn để giúp thông báo những nỗ lực trong tương lai.

Cách hoạt động của Phân tích Web
Hầu hết các công cụ phân tích 'tag' các trang web của họ bằng cách chèn một đoạn mã JavaScript trong mã trang web.

Bằng cách sử dụng thẻ này, công cụ phân tích sẽ tính mỗi lần trang được khách truy cập hoặc nhấp chuột vào một liên kết. Thẻ cũng có thể thu thập thông tin khác như thiết bị, trình duyệt và vị trí địa lý (qua địa chỉ IP).

Các dịch vụ phân tích web cũng có thể sử dụng cookie để theo dõi từng phiên và để xác định lần truy cập lặp lại từ cùng một trình duyệt.

Vì một số người dùng xóa cookie, và các trình duyệt có nhiều hạn chế về các đoạn mã, không có nền tảng phân tích nào có thể xác nhận độ chính xác của dữ liệu của họ và các công cụ khác nhau đôi khi tạo ra các kết quả hơi khác nhau.

Dữ liệu Web Analytics Mẫu
Dữ liệu phân tích web thường được trình bày trong các trang tổng quan có thể được tùy chỉnh bởi persona người dùng, phạm vi ngày và các thuộc tính khác. Dữ liệu được chia thành các loại, chẳng hạn như:

Dữ liệu Đối tượng

số lượt truy cập, số lượng khách truy cập
tỷ lệ khách truy cập mới so với người truy cập cũ
họ đến từ đất nước nào
trình duyệt hoặc thiết bị nào họ đang sử dụng (máy tính để bàn so với thiết bị di động)
Hành vi của Đối tượng

trang đích phổ biến
trang thoát chung
các trang truy cập thường xuyên
khoảng thời gian dành cho mỗi lượt truy cập
số trang mỗi lượt truy cập
tỷ lệ thoát
Dữ liệu Chiến dịch

chiến dịch nào thúc đẩy lưu lượng truy cập nhiều nhất
trang web nào đã giới thiệu nhiều lưu lượng truy cập nhất
các tìm kiếm từ khoá nào dẫn đến lượt truy cập
chiến dịch quảng cáo trung bình, như email so với phương tiện truyền thông xã hội
Ví dụ về Analytics Web
Công cụ phân tích web phổ biến nhất là Google Analytics, mặc dù có rất nhiều trang khác trên thị trường cung cấp thông tin chuyên biệt như hoạt động trong thời gian thực hoặc lập bản đồ nhiệt.

Dưới đây là một số công cụ được sử dụng phổ biến nhất:

Google Analytics - công cụ phân tích trang web 'tiêu chuẩn', miễn phí và được sử dụng rộng rãi
Piwik - một giải pháp nguồn mở tương tự như chức năng của Google và một giải pháp thay thế phổ biến, cho phép các công ty có quyền sở hữu và quyền kiểm soát dữ liệu của họ
Adobe Analytics - nền phân tích có thể tùy chỉnh cao (Adobe mua nhà phân tích Omniture năm 2009)
Kissmetrics - có thể không bằng về hành vi cá nhân, tức là phân tích theo nhóm, chuyển đổi và duy trì ở phân đoạn hoặc cấp độ cá nhân
Mixpanel - phân tích trên điện thoại di động và web tiên tiến đo lường các hành động chứ không phải là số lần xem trang
Parse.ly - cung cấp phân tích thời gian thực chi tiết, đặc biệt cho các nhà xuất bản
CrazyEgg - các biện pháp mà các phần của trang đang nhận được sự chú ý nhất bằng cách sử dụng 'ánh xạ nhiệt'
Clicktale - sử dụng 'lập bản đồ nhiệt,' tổ hợp phím và di chuyển chuột
Với rất nhiều công cụ phân tích trên thị trường, các nhà cung cấp phù hợp với nhu cầu của công ty bạn sẽ phụ thuộc vào các yêu cầu cụ thể của bạn. May mắn thay, Optimizely tích hợp với hầu hết các nền tảng hàng đầu để đơn giản hóa việc phân tích dữ liệu của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét