Thứ Năm, 18 tháng 1, 2018

Hệ thống quản lý nội dung CMS là gì?

Hệ thống quản lí nội dung

Hệ thống quản lý nội dung (CMS) là một ứng dụng được sử dụng để quản lý nội dung web, cho phép nhiều người đóng góp tạo, chỉnh sửa và xuất bản. Nội dung trong một CMS thường được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu và được hiển thị trong một lớp trình diễn dựa trên một bộ mẫu.

Sau đây là các tính năng cơ bản của một CMS:

Tạo nội dung (cho phép người dùng dễ dàng tạo và định dạng nội dung)
Lưu trữ nội dung (lưu trữ nội dung ở một nơi, theo cách nhất quán)
Quản lý luồng công việc (gán các đặc quyền và trách nhiệm dựa trên các vai trò như tác giả, biên tập viên và quản trị viên)
Xuất bản (tổ chức và đẩy nội dung trực tiếp)
Lợi ích của một hệ thống quản lý nội dung
Một lợi thế lớn của CMS là tính cộng tác của nó. Nhiều người dùng có thể đăng nhập và đóng góp, lên lịch hoặc chỉnh sửa nội dung được xuất bản. Bởi vì giao diện thường là trình duyệt, một CMS có thể được truy cập từ bất cứ nơi nào bởi bất kỳ người dùng nào.

Lợi thế lớn thứ hai của CMS là nó cho phép những người không kỹ thuật không biết ngôn ngữ lập trình dễ dàng tạo và quản lý nội dung trang web của họ. Các biên tập viên WYSIWYG của một nền tảng quản lý nội dung điển hình cho phép người dùng nhập văn bản và tải lên hình ảnh mà không cần biết bất kỳ HTML hay CSS.

Khi một công ty sử dụng CMS để xuất bản các trang của mình, nó sẽ làm giảm sự tin tưởng vào các kỹ sư cấp cao để thay đổi trang web, làm cho việc xuất bản nội dung mới nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Ví dụ về CMS
Mặc dù có hàng trăm nền tảng CMS, một số trong số những nền tảng phổ biến nhất được liệt kê dưới đây:

Drupal
Joomla
Magento
ModX
Squarespace
Wix
Weebly
Wordpress
Điều gì để tìm trong một CMS
Trước khi chọn một hệ thống quản lý nội dung, bạn nên đánh giá thực tiễn quản lý thông tin của công ty và các mục tiêu kinh doanh tổng thể liên quan đến việc xuất bản nội dung.

Bạn sẽ cần phải bắt đầu bằng cách tạo một danh sách các vấn đề kinh doanh bạn đang cố gắng để giải quyết cũng như bất kỳ yêu cầu cụ thể bạn có thể có. Điều này sẽ giúp bạn chọn hệ thống quản lý nội dung phù hợp - một hệ thống hỗ trợ các yêu cầu kinh doanh của bạn - chứ không phải là phổ biến nhất hoặc được ưa thích.

CMS có tất cả các hình dạng và kích cỡ, mỗi bộ đều có bộ tính năng và lợi ích riêng. Một số lý tưởng cho blog; những người khác có thể được thiết kế riêng cho các trang web thương mại điện tử với các tính năng cho chức năng giá cả và tính toán. Các chi tiết cụ thể sẽ khác nhau tùy theo nhu cầu và nguồn lực của công ty bạn.

Dưới đây là một số câu hỏi cần xem xét trong quá trình đánh giá:

Ngân sách của bạn là gì?

Nếu bạn có tài nguyên vô hạn để chi tiêu, có một số hệ thống quản lý nội dung rất phức tạp với các tính năng được thiết kế để làm cho người sáng tạo nội dung và người biên tập cuộc sống dễ dàng hơn. Với ngân sách hạn chế, tuy nhiên, các lựa chọn của bạn sẽ bị giới hạn hơn.

Các hoạt động kinh doanh nào CMS cần hỗ trợ?

Sau khi giá, việc xem xét chính tiếp theo là hoạt động kinh doanh mà CMS sẽ cần hỗ trợ. Công ty của bạn có cần xuất bản hàng trăm video mới mỗi ngày không? Thay đổi giá hàng nghìn SKU mỗi ngày? Máy chủ lưu trữ hình ảnh cho các bài đăng blog?

Công nghệ nào mà CMS cần hỗ trợ hoặc tích hợp?

Nếu công ty của bạn đã sử dụng một chương trình CRM, ERP hoặc phân tích web, bạn sẽ cần phải xem xét một CMS tích hợp với phần mềm tiếp thị trực tuyến hiện tại.

Làm thế nào để tạo và chỉnh sửa nội dung dễ dàng?

Càng lớn công ty, người dùng cuối của CMS sẽ bị loại bỏ nhiều hơn từ người thực hiện nó. Lý tưởng nhất là hệ thống sẽ dễ sử dụng và trực quan, với các tính năng như trình biên tập WYSIWYG.

Có bao nhiêu nhóm người dùng khác nhau sẽ có?

Một xem xét sẽ là các cấp độ khác nhau của các đặc quyền quản trị được yêu cầu. Xem xét các vai trò người dùng khác nhau, bao gồm vai trò của các nhà quản lý trong việc xem xét nội dung theo lịch trình.

Là nền tảng SEO thân thiện?

Nếu SEO quan trọng đối với công ty của bạn, bạn sẽ muốn có một CMS tự động xử lý các tác vụ tối ưu hóa trên trang như thẻ tiêu đề, url, thẻ alt trên hình ảnh, và một cấu trúc liên kết nội bộ âm thanh.

Cộng đồng phát triển là bao nhiêu?

Một số nền tảng CMS, đặc biệt là Wordpress và Drupal, đi kèm với cộng đồng phát triển rất lớn. Lợi thế cho một cộng đồng lớn là lượng trợ giúp trực tuyến và tài liệu bạn sẽ tìm thấy trên hầu hết các khía cạnh của việc tùy biến.

Trả lời các câu hỏi trên có thể giúp bạn chọn đúng hệ thống quản lý nội dung cho doanh nghiệp hoặc tổ chức của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét